Trà thảo mộc xua tan căng thẳng, mệt mỏi cho dân văn phòng

Trà thảo mộc xua tan căng thẳng, mệt mỏi cho dân văn phòng
Thứ Năm,
15/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Là dân làm văn phòng chính hiệu, có phải bạn hay chọn lựa cho mình một tách cà phê mỗi khi thức khuya, chạy deadline công việc? Đây có lẽ là thói quen “xấu” khó bỏ của nhiều dân văn phòng. Cafe khiến đầu óc chúng ta có vẻ minh mẫn tại thời điểm đó nhưng lại luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Đã đến lúc bạn nên thay đổi khẩu vị bằng loại thức uống lành mạnh hơn, hiệu quả tốt hơn. Đó chính là trà thảo mộc.

Trà thảo mộc có thành phần gì?

Trà thảo mộc (hay còn gọi là trà thảo dược) là sự kết hợp của lá trà với các loại thảo dược tự nhiên. Thành phần chính của trà thảo mộc chính là lá, thân, cành, hoa, nụ, quả, hạt và rễ cây. Các thành phần trên được sử dụng tươi hoặc phơi khô, sấy ở nhiệt độ nhất định (thường là khoảng 40°C – 60°C). Một số loại được giữ nguyên hoặc thái lát, băm nhỏ tùy để phát huy hết công dụng của chúng trong từng loại trà.

Người ta sử dụng một lượng nhất định để pha trà hoặc trộn lẫn các nguyên liệu với nhau tạo nên một thức uống tổng hợp. Một số loại trà sử dụng từ 1 loại nguyên liệu chẳng hạn như: hoa cúc, táo đỏ, bồ công anh, diệp hạ châu, atiso, cỏ ngọt,… Tuy nhiên, hiện nay xu hướng sử dụng các loại trà thảo mộc có nguồn gốc thiên nhiên là sự kết hợp nhiều thành phần với nhau. Những loại thảo mộc này có công dụng tương đương hoặc khác nhau tạo thành một loại nước uống giải nhiệt và kết hợp hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh.

Người ta sử dụng trà thảo mộc bằng cách pha chúng với nước nóng hoặc đun sôi lấy nước uống. Dân văn phòng có thể sử dụng trà thảo mộc thay cho nước uống hàng ngày, nhất là khi bạn đang căng thẳng và stress với công việc.

3 đặc điểm của trà thảo mộc phù hợp với dân văn phòng

Thứ nhất, trà thảo mộc được làm từ nguyên liệu cây cỏ tự nhiên, vì thế chúng có thể đem lại nhiều lợi ích và khả năng hỗ trợ điều trị bệnh cho cơ thể.

Thứ hai, các nguyên liệu sản xuất trà thảo mộc có sẵn trong tự nhiên nên dễ tìm, tiện lợi khi sử dụng. 

Thứ ba, trà thảo mộc giúp giảm áp lực về tinh thần, giảm stress, căng thẳng cho người đi làm. Hơn nữa, thức đêm gây tổn thương gan rất nhiều. Vì thế uống trà thảo mộc cũng là cách giúp bạn giải độc tố, cải thiện “sức khỏe” của gan.

Vì sao trà thảo mộc là lý tưởng dành cho dân văn phòng?

Có thể bạn đã biết, trà thảo mộc giúp làm dịu cơn nóng giận hay căng thẳng của bạn trong công việc và cuộc sống. Bởi vậy mới nói đây là thức uống lý tưởng dành cho dân văn phòng.

Dùng trà thảo mộc để xoa dịu cơn nóng giận

Với hương vị từ thảo mộc thiên nhiên nhẹ nhàng, dễ uống có tác dụng kích thích giác quan, giúp thư giãn và an thần. Điều này rất cần thiết cho dân văn phòng - người luôn phải đối mặt với căng thẳng, stress trong công việc và đời sống hàng ngày. Hơn nữa, trà thảo mộc giúp giấc ngủ ngon hơn và hỗ trợ phòng tránh nhiều loại bệnh nan y. Vì có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, lại là thức uống lành mạnh nên dân văn phòng rất ưa chuộng thức uống này.

Dùng trà thảo mộc để giải khát

Không thể nghi ngờ về công dụng giải khát của trà thảo mộc. Bởi loại trà này có thành phần từ tự nhiên, có công dụng thanh nhiệt, giải độc tố rất hiệu quả. Thay vì sử dụng cafe, nước giải khát có ga không tốt cho sức khoẻ, trà thảo mộc chính là lựa chọn lành mạnh, an toàn cho dân văn phòng.

Dùng trà thảo mộc giúp làm đẹp da

Đây là công dụng được chị em văn phòng thích nhất khi sử dụng trà thảo mộc. Bên cạnh thanh lọc cơ thể, trà thảo mộc còn có công dụng làm đẹp da. Đó là bởi trong trà thảo mộc có chứa nhiều chất oxy hóa, giúp da trở nên căng mịn hơn, làm chậm quá trình lão hoá da.

Dùng trà thảo mộc giúp điều chỉnh các chức năng của cơ thể

Căng thẳng, thức khuya rất có hại cho sức khoẻ, nhất là đối với dân văn phòng có tam chứng (nhức đầu, hay buồn nôn, rối loạn ý thức). Nếu những người như vậy thức đêm, họ có thể mong muốn được uống một tách trà thảo mộc nhẹ, có thể giúp điều chỉnh cơ thể và giảm các triệu chứng trên.

Trà thảo mộc không chỉ chứa các chất dinh dưỡng vốn có như những loại trà khác, mà còn chứa enzym cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Bà bầu có uống được trà thảo mộc không?

Phụ nữ nói chung và chị em dân văn phòng nói riêng, khi mang thai có thể sử dụng trà thảo mộc. Lý do là bởi:

  • Giảm tình trạng ốm nghén.
  • Chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ.
  • Trà thảo mộc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bà bầu.

Tuy nhiên, không khuyến khích chị em mang thai uống trà thảo mộc. Bởi không phải mọi loại trà thảo mộc đều an toàn với bà bầu, không phải cứ chứa thành phần tự nhiên là an toàn. Nhiều loại thảo mộc có thể gây hại cho mẹ bầu và thai nhi. Chính vì vậy, đối với phụ nữ mang thai, trước khi lựa chọn bất kỳ một thức uống thảo dược nào cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh những hệ lụy đáng tiếc.

Trà thảo mộc túi lọc giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Hiện nay các dòng sản phẩm trà thảo mộc túi lọc của Ngọc Thảo Đà Lạt có mức giá như sau:

  • Gói Trà Bồ Công Anh túi lọc 50 túi:  45.000₫
  • Gói trà Cỏ ngọt khô 250 Gram:  45.000₫
  • Gói Trà Cỏ ngọt 100 túi lọc:  65.000₫
  • Gói Trà Diệp Hạ Châu 100 túi lọc:  65.000₫
  • Hộp Trà Diệp Hạ Châu 15 túi lọc:  29.000₫
  • Hộp trà Gừng 15 túi lọc: 29.000₫
  • Hộp trà Khổ qua 15 túi lọc:  29.000₫

Khách hàng hoàn toàn có thể xem hàng và nghe tư vấn thông tin tại địa chỉ: 143 Y Dinh, Phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng (Hotline: 089.915.2088).

Hoặc truy cập vào Website: https://www.ngocthaodalat.com/ để tham khảo thêm thông tin về các dòng sản phẩm trà thảo mộc khác.

Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết đã giúp chị em văn phòng chọn lựa cho mình thức uống phù hợp và an toàn với sức khỏe. Hãy đón đọc các bài chia sẻ của ngocthaodalat.com để có thêm thông tin và kiến thức liên quan đến trà thảo mộc nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: