Phân Biệt 5 Loại Yến Mạch Phổ Biến. Tác Dụng Của Yến Mạch Với Sức Khỏe

Phân Biệt 5 Loại Yến Mạch Phổ Biến. Tác Dụng Của Yến Mạch Với Sức Khỏe
Thứ Năm,
29/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Yến mạch là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bản thân loại thực phẩm này không chứa gluten và có đầy đủ các các loại vitamin, chất khoáng, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Vì thế, tác dụng của yến mạch là giảm cân, giảm đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả. 

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về yến mạch, hôm nay Ngọc Thảo Đà Lạt tổng hợp và gửi bạn thông tin thú vị liên quan đến loại thực phẩm này.

Phân biệt 5 loại yến mạch phổ biến hiện nay

Yến mạch có rất nhiều loại và dễ mua. Nếu bạn không biết lựa chọn loại nào phù hợp với nhu cầu thì hãy tham khảo thông tin dưới đây.

1. Yến mạch nguyên hạt (Oat groats)

Yến mạch được tuốt trực tiếp từ thân lá nên được gọi là yến mạch nguyên hạt. Loại yến mạch này đã được bóc sạch vỏ. Vì thế, người dùng có thể dùng ngay hoặc chế biến với các nguyên liệu khác.

Trong chế biến, bạn nên nấu yến mạch nguyên hạt với thật nhiều nước (tỷ lệ 3 phần nước : 1 phần yến mạch. Thời gian nấu chín yến mạch khoảng 50 phút. Điều này giúp cho yến mạch chín đều và không bị dai.

2. Yến mạch cắt nhỏ (Steal cut Oats)

Yến mạch cắt nhỏ là loại được cắt nhỏ từ yến mạch nguyên hạt. Về bản chất, nó không khác gì yến mạch nguyên hạt. Bạn vẫn có thể ăn ngay hoặc chế biến thành món ăn. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, yến mạch cắt nhỏ không cần dùng nhiều nước như yến mạch nguyên hạt. Thời gian nếu chín hoàn toàn yến mạch cắt nhỏ cũng chỉ khoảng 30 phút.

3. Yến mạch cán dẹt (Rolled Oats)

Yến mạch cán dẹt là loại được sử dụng nhiều hơn cả, nhất là đối với trẻ ăn dặm. Loại này được cán dẹt từ yến mạch nguyên hạt đã hấp chín. Hình dạng của nó sẽ giống như hạt cốm.

Tuỳ theo độ mỏng và kích thước của yến mạch mà thời gian nấu chín sẽ là nhanh hoặc chậm. Thông thường thời gian nấu chín là từ 5 - 15 phút. Tỷ lệ nấu là 1 phần yến mạch : 2 phần nước.

4. Yến mạch ăn liền (Instant Oats)

Còn được gọi là yến mạch dạng vỡ do làm từ yến mạch cán dẹt và được cán rất mỏng. Bạn có thể đổ nước sôi vào và đợi khoảng 1 phút là dùng được ngay, loại yến mạch này thường được dùng như ngũ cốc ăn sáng vì có thêm phụ gia như muối, đường hoặc hương liệu.

5. Yến mạch dạng bột (Oatmeal)

Yến mạch dạng bột là sản phẩm được nghiền mịn từ yến mạch đã cán dẹt. Người ta sử dụng yến mạch dạng bột làm mặt nạ chăm sóc da hoặc pha bột ăn dặm dinh dưỡng cho trẻ em mà không mất nhiều thời gian.

Xem thêm: Gợi ý thực đơn ăn chay 7 ngày cân bằng dinh dưỡng

Yến mạch và 4 công dụng đối với sức khỏe

Yến mạch là loại ngũ cốc được dùng rộng rãi nhờ những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Cụ thể những lợi ích đó là gì?

Tác dụng của yến mạch: rất giàu Vitamin khoáng chất, dưỡng chất

Yến mạch nổi tiếng là dòng thực phẩm giàu vitamin như E, K,... đặc biệt là vitamin nhóm B. Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, sắt, photpho, magie, natri, kali, kẽm,... rất có lợi cho sức khỏe. 

Trong thành phần của yến mạch còn chứa Folate – chất giúp kích thích sự tăng trưởng của tế bào.

Tác dụng của yến mạch: giàu năng lượng nhưng dễ tiêu hóa

Yến mạch chứa tinh bột lành mạnh, giàu năng lượng và dễ tiêu hoá. Do đó, ngoài cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động cơ thể, yến mạch lại không tích mỡ, gây béo phì. Nhiều chị em còn dùng thực phẩm từ yến mạch để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nhờ đặc tính dễ tiêu hoá, yến mạch còn rất tốt đối với trẻ em, người già, người có hệ tiêu hoá kém, người muốn giảm cân,...

Xem thêm: 10+ loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh và an toàn

Tác dụng của yến mạch: rất giàu chất xơ

Yến mạch là thực phẩm giàu chất xơ, giúp cơ thể chuyển hoá chất tốt hơn. Đồng thời nó cũng giúp giảm lượng Cholesterol trong cơ thể. Vì thế, yến mạch còn có công dụng là:

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
  • Giảm triệu chứng táo bón
  • Hỗ trợ năng chặn bệnh tim mạch, cao huyết áp

Yến mạch chứa chất xơ Beta – glucan giúp tăng bài tiết chất mật giàu Cholesterol, giảm tuần hoàn Cholesterol trong máu. Chất xơ này kết hợp Vitamin C còn làm giảm oxy hóa của Cholesterol có hại, giúp ngăn ngừa bệnh tim tiến triển.

Beta – glucan còn có một tác dụng thần kỳ đó là thúc đẩy việc giải phóng “hóc – môn chán ăn” Peptite YY, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, no lâu và giảm lượng calo tiêu thụ.

Tác dụng của yến mạch: giúp kiểm soát đường huyết

Yến mạch là thực phẩm vàng đối với người bị tiểu đường nhờ công dụng kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Yến mạch giúp giảm lượng đường trong máu, cải thiện độ nhạy của hóc – môn Insulin. Những công dụng này có được là nhờ Beta – glucan giúp hình thành lớp gel dày hạn chế sự rỗng dạ dày và giúp hấp thu Glucose vào máu.

Niji Cat - Thức uống thuần chay từ yến mạch nguyên chất

Được làm từ yến mạch nguyên chất kết hợp cùng sữa dừa, đường thốt nốt và các nguyên liệu tạo hương vị như cacao, matcha, nghệ,...thức uống thuần chay Niji Cat chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi bữa sáng của bạn.

Bởi trong thành phần thức uống có chứa yến mạch nguyên chất. Vì thế sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể sau khi sử dụng sản phẩm.

  • Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất dinh dưỡng, bổ sung năng lượng cho sức khỏe, khôi phục hệ tiêu hoá.
  • Tăng cường hứng khởi, giúp bạn tỉnh táo, tăng cường chức năng não, cải thiện tinh thần,...
  • Công thức tạo ra thức uống thơm ngon, hấp dẫn, sử dụng hoàn toàn nguyên liệu có nguồn gốc thực vật.
  • Sản phẩm đáp ứng nhu cầu đảm bảo dinh dưỡng của những người ăn thuần chay.
  • Thật tuyệt khi bạn có thể sử dụng nó như một thức uống giải khát giữa giờ làm việc hay là tráng miệng sau bữa ăn.

Để đặt mua sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 089.915.2088.

Trên đây là một số thông tin về phân loại và tác dụng của yến mạch, cũng như giới thiệu đến bạn thức uống từ yến mạch. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại thực phẩm tốt cho sức khỏe này.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: