Lợi Ích Của Trà Thảo Mộc Là Gì? 5 Loại Trà Thảo Mộc Tốt Cho Sức Khỏe

Lợi Ích Của Trà Thảo Mộc Là Gì? 5 Loại Trà Thảo Mộc Tốt Cho Sức Khỏe
Thứ Tư,
07/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Trà thảo mộc không chỉ là thức uống ưa thích của người trung niên, cao tuổi mà còn là giờ đây, người trưởng thành, dân văn phòng cũng rất thích uống loại trà này. Bạn đã biết những lợi ích “thần kỳ” của trà thảo mộc chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhiều thông tin hơn về loại trà này nhé!

Nguồn gốc của trà thảo mộc

Chưa thể xác định chính xác được trà thảo mộc xuất hiện từ bao giờ. Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trà thảo mộc đã xuất hiện từ nền văn minh cổ đại. Loại trà này được sử dụng làm thức uống “thần dược” bồi bổ sức khỏe thể chất và mang lại cảm giác trấn an cho tinh thần.

Cho đến nay, ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe và tinh thần, trà thảo mộc còn được sử dụng nhiều hơn vì mang hương vị thanh đạm từ thiên nhiên.

Lợi ích của trà thảo mộc 

Trà thảo mộc có thể được sử dụng mỗi ngày thay cho việc uống nước ngọt, rượu bia, thậm chí là nước lọc. Lý do là bởi trà thảo mộc mang trong mình những lợi ích dưới đây.

Chống oxy hóa, hạn chế lão hoá

Các thảo mộc như hoa cúc, hạ khô thảo, hoa kim ngân,... chứa những chất oxy hóa cực mạnh như polyphenols, axit hữu cơ. Chúng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch như xơ vữa động mạch, suy tim,... 

Sử dụng trà thảo mộc thường xuyên sẽ hạn chế sự lão hoá, giúp da dẻ căng bóng, mịn màng. Ngoài ra, những bệnh liên quan đến lão hoá như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng cũng được hạn chế.

Tác dụng “xoa dịu” thần kinh giúp dễ ngủ

Thành phần của trà thảo mộc là từ các loại lá, hoa quả, vỏ và rễ của nhiều cây khác nhau. Vì thế, trà thảo mộc có tác dụng trị mất ngủ hữu hiệu. Ngoài ta nếu làm việc quá căng thẳng, uống một cốc trà thảo mộc cũng giúp bạn giảm căng thẳng, làm dịu thần kinh.

 

Tiêu độc, mát gan

Trà thảo mộc có công dụng thanh nhiệt, mát gan, giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tiêu tan mụn nhọt hiệu quả. Hơn nữa, loại trà này hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng men gan cao. xơ gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan cấp và mãn tính, viêm gan B,...

Giảm cân, thanh lọc cơ thể

Trà thảo mộc có cộng dụng giảm cân hữu hiệu, giúp điều hoà khí huyết, giảm stress, kích thích lưu thông máu ở vùng bụng. Đó chính là lý do vì sao loại trà này phù hợp với người có nhu cầu giảm cân an toàn.

Trà thảo mộc còn chứa các loại vitamin như A, B1, B2, C. Từ đó, loại trà này giúp thanh lọc cơ thể, giảm mỡ thừa tích tụ. 

 

5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

#1. Trà Cỏ Ngọt

Trà cỏ ngọt được sản xuất từ cây Cỏ ngọt. Đây là loại cây chứa  nhiều hoạt chất, dưỡng chất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, loại thảo mộc này chứa Glycosid có vị ngọt gấp 300 lần đường kính saccharose nhưng lại không mang năng lượng. Bởi thế, trà thảo mộc cỏ ngọt có vị siêu ngọt nhưng không gây tăng cân và tích mỡ do không có sự chuyển hóa đường thành năng lượng.

Ngoài ra, trà cỏ ngọt có công dụng chống lão hoá da, giảm stress hiệu quả. Điều này khiến sản phẩm rất phù hợp với giới chị em làm văn phòng với công việc mệt mỏi.

#2. Trà Diệp Hạ Châu

Diệp hạ châu còn được biết đến với tên gọi khác như cây chó đẻ, cỏ trân châu, diệp hoà thái,... Nó là cây thuốc quý được sử dụng phổ biến trong Đông y. Dược liệu này có tác dụng hiệu quả trong việc phòng chống các bệnh về gan, hỗ trợ tiêu độc, mát gan,... 

Trà diệp hạ châu có vị đắng, ngọt hậu, có tính mát nên cây cũng có tác dụng thanh lọc huyết, giải độc tố trong cơ thể. Ban đầu đây có thể là loại trà thảo mộc khó uống với nhiều người. Tuy nhiên sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ quen dần thôi.

#3. Trà gừng

Trà gừng có chứa thành phần chính là gừng tự nhiên, có tính ấm. Đây là loại trà thảo mộc tuyệt vời cho những ai muốn làm ấm cơ thể sau một đêm mệt mỏi hoặc bụng không được khoẻ, hệ tiêu hoá gặp vấn đề nhẹ.

Ngoài ra, với tác dụng của gừng, trà gừng thảo mộc còn giúp kháng khuẩn, khám nấm, kháng virus. Uống trà gừng mỗi ngày là cách giúp bạn phòng chống các bệnh truyền nhiễm hiện tại.

#4. Trà Khổ Qua

Trà thảo mộc khổ qua chứa thành phần chính là khổ qua. Thức uống từ khổ qua chứa nhiều dưỡng chất tốt cho đường huyết vì vậy đây được coi là “liều thuốc” giúp phòng chống bệnh tiểu đường hiệu quả.

Trà khổ qua có nhiều vitamin C cùng nhiều chất giúp chống lại các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa giúp ổn định huyết áp, chống lại nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Trà khổ qua chứa chất oxy hóa, sẽ oxy hóa glucose đồng thời ngăn hấp thu glucose vào tế bào, ức chế hoạt tính các men tổng hợp glucose, giảm mỡ máu, giảm cân hiệu quả.

#5. Trà Bồ Công Anh

Bồ công anh thường được sử dụng để pha chế thành trà uống, trà thảo mộc. Loại trà được làm từ bồ công anh có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ như mát gan, tiêu độc, điều trị mụn và các bệnh khác về da,... Xem chi tiết sản phẩm trà thảo mộc bồ công anh tại đây.

Trên đây là một số thông tin về trà thảo mộc cũng như giới thiệu đến bạn các loại trà thảo mộc thường dùng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn và người thân luôn có thật nhiều sức khoẻ nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: