Công Dụng Và Cách Pha Trà Diệp Hạ Châu

Công Dụng Và Cách Pha Trà Diệp Hạ Châu
Thứ Hai,
12/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Diệp hạ châu là cây gì mà nghe tên lạ vậy? Đây chính là tên gọi khác của cây chó đẻ - loại cây có nhiều tác dụng tốt trong đông y. Người ta dùng cây diệp hạ châu để đun nước uống, sấy khô để pha trà uống, kết hợp với nhiều thảo dược khác. 

Hãy cùng tìm hiểu công dụng và cách pha trà diệp hạ châu trong bài viết này nhé!

Trà diệp hạ châu có công dụng gì đối với sức khỏe?

Uống trà diệp hạ châu có tốt không? Uống trà diệp hạ châu có giảm cân không? Trà diệp hạ châu có tác dụng phụ không? Hàng loạt các câu hỏi được người dùng tìm kiếm trong thời gian gần đây.

Để biết được công dụng của trà diệp hạ châu, mình xem xét đặc tính của diệp hạ châu trước nhé! Trà diệp hạ châu có tính mát, vị hơi đắng là do chứa chất glutathione. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong cây chó đẻ chứa các thành phần như Tamin, Niranthin, Lignam, Tritequen, Alcaloid Phylteralin, acid hữu cơ, Phenol,… Ngoài ra, Flavonoid chất có vai trò chống lão hoá rất tốt cho sức khỏe con người. Có thể nói, nhờ chứa nhiều dưỡng chất trong thành phần, cây chó đẻ được dùng như một loại thảo dược, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe chúng ta. Cụ thể là:

Diệp hạ châu được xem là giải pháp cho bệnh gan

Trà diệp hạ châu túi lọc có vị đắng do chứa chất glutathione - một trong những chất giúp bảo vệ gan. Ngoài ra, trà diệp hạ châu còn chứa enzym có khả năng giải độc và phục hồi chức năng gan. 

Uống trà thảo mộc diệp hạ châu giúp kích thích tế bào gan tiết mật, tăng cường chức năng hoạt động của gan. Tác dụng của diệp hạ châu còn là hạn chế hiện tượng viêm hoại tử gan, ngăn chặn sự phát triển của virus viêm gan B, làm giảm lượng chất béo,... Do đó, trà diệp thảo mộc đặc biệt phù hợp với người bị gan nhiễm mỡ.

Trà diệp hạ châu thanh nhiệt và giải độc

Công dụng của trà diệp hạ châu còn nằm ở khả năng thanh nhiệt, giải độc. Vì thế chúng có thể điều trị lở loét, mụn nhọt và ác vết côn trùng cắn.  Bên cạnh đó, theo dân gian, người ta sử dụng trà diệp hạ châu để điều trị bệnh viêm da, viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu hoặc các bệnh giang mai.

Trà diệp hạ châu tác dụng lên hệ thống miễn dịch và đường hô hấp

Theo các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản, trà diệp hạ châu có công dụng cho những người mắc bệnh về đường hô hấp như lao, ho,viêm phế quản,... Ngoài ra, trà diệp hạ châu còn có:

  • Khả năng ngăn chặn, kìm hãm sự phát triển của virus HIV-1.
  • Hỗ trợ điều trị sỏi thận và sỏi mật.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, bệnh về đường tiêu hóa

Để giải thích cho tác dụng này các nhà khoa học cho rằng nhờ tác dụng chống co thắt cơ và cơ  trơn của diệp hạ châu. Tác dụng giảm đau và điều trị bệnh đường tiêu hóa Trà diệp hạ châu có tác dụng làm giảm đau hiệu quả nhờ các thành phần dinh dưỡng có trong nó, đặc biệt là chất Phyllanthus trong diệp hạ châu.

Ngoài ra chúng còn chứa rất nhiều các chất khác như: hỗn hợp este etyl và steroid, acid gallic có tác dụng giảm đau hiệu quả (theo kết quả nghiên cứu khoa học của Brazil). Bên cạnh đó, những người thường xuyên sử dụng trà diệp hạ châu còn giúp kích thích tuyến vị giúp bạn ăn ngon miệng hơn, sử dụng để điều trị một số bệnh về đường tiêu hóa.

Trà diệp hạ châu có tác dụng phụ không?

Chưa có nghiên cứu chỉ ra rằng diệp hạ châu mang lại tác dụng phụ và gây hại cho sức khỏe. Từng có nhiều vị rầm rộ về việc uống trà diệp hạ châu gây vô sinh, làm yếu sinh lý.

Những thông tin này chưa từng được nghiên cứu và chưa có bằng chứng xác thực. Vì thế người dùng có thể an tâm khi sử dụng.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng trà diệp hạ châu sẽ gây lạnh gan, dẫn tới xơ gan. Đặc biệt những người bị đầy bụng, khó tiêu, đại tiện lỏng, sợ lạnh thì không nên sử dụng trà diệp hạ châu.

Xem thêm: 

-     9 lợi ích sức khỏe khi sử dụng đường thốt nốt

-     Lợi Ích Của Trà Thảo Mộc Là Gì? 5 Loại Trà Thảo Mộc Tốt Cho Sức Khỏe

Đối tượng nào cần lưu ý khi sử dụng diệp hạ châu?

Dù diệp hạ châu có nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng nếu bạn đang là một trong những đối tượng dưới đây, hãy tham khảo ý kiến của các sĩ y học cổ truyền trước khi sử dụng sản phẩm:

  • Phụ nữ mang thai
  • Trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Người bị dị ứng với các thành phần hóa học của thảo dược.
  • Người đang sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau.
  • Người bị đầy bụng, khó tiêu, đại tiện lỏng, sợ lạnh

Cách pha trà diệp hạ châu

Trà diệp hạ châu túi lọc của Ngọc thảo Đà Lạt chúng tôi là sản phẩm trà túi lọc thảo dược tiện dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị nước sôi, 1 cốc và 1 bình pha trà. 

Cách pha trà diệp hạ châu cũng rất đơn giản. Đầu tiên bạn hãy cho trà túi lọc vào cốc hoặc bình rồi đổ nước vừa đun sôi vào. Đợi từ 1 - 2 phút để trà đủ ngấm phôi chất dinh dưỡng ra thì bạn đã có ngay một cốc trà diệp hạ trâu ngon, lành tính và rất thơm ngon rồi nhé!

Để bảo quản gói trà diệp hạ châu khi chưa sử dụng hết, bạn sẽ để sản phẩm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Điều này giúp cho trà không bị bay hơi hoặc mất hương, làm giảm đi bị thơm ngon vốn có của trà. 

Mua trà diệp hạ châu túi lọc ở đâu?

Trà Diệp Hạ Châu túi lọc tại Ngọc thảo Đà Lạt là loại trà thơm ngon, bổ dưỡng. Hơn nữa, Ngọc thảo Đà Lạt là đơn vị chuyên cung cấp các loại trà các loại tới tận tay các gia đình, nhà hàng, khách sạn,… với giá bán cực kì hợp lý. Chúng tôi luôn đặt chất lượng, an toàn của mọi người dân lên hàng đầu. Các sản phẩm cực đa dạng, phong phú. Với nhiều loại trà khác nhau chúng tôi đem đến cho người tiêu dùng sự trải nghiệm tốt nhất và đẹp nhất.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, bạn đã hiểu hơn về trà thảo mộc diệp hạ châu. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết này. Đừng bỏ lỡ những bài thông tin hữu ích tiếp theo trên website của chúng tôi nhé!

popup

Số lượng:

Tổng tiền: