Cách Làm Trà Khổ Qua Giảm Cân An Toàn, Hiệu Quả Nhanh Chóng

Cách Làm Trà Khổ Qua Giảm Cân An Toàn, Hiệu Quả Nhanh Chóng
Chủ Nhật,
25/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Trà khổ qua là một loại trà thảo mộc có nhiều đặc tính tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng lớn vitamin cũng như các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể trong đó. Đặc biệt, trà khổ qua còn được biết như 1 vị “thuốc thần” có tác dụng giảm cân nhanh chóng mà lại rất an toàn cho các chị em. Nếu chưa biết cách làm loại trà này, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hiểu về nguyên liệu trà khổ qua

Mướp đắng hay dân gian gọi là khổ qua là loài thực vật nhỏ, thân leo bằng tua cuốn thuộc giống bầu, bí. Thân cây nhỏ, có cạnh, đường kính khoảng 3 - 6mm. Lá cây khổ qua có màu xanh lục, chia thành 4 - 5 thùy, dài 5 - 10cm và rộng khoảng 4 - 9cm. Mướp đắng chủ yếu thu quả, được dùng như 1 loại thực phẩm trong bữa cơm của người Việt đồng thời cũng là 1 vị thuốc trong Đông Y. 

Khổ qua có vị đắng, tính hàn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, người ta đã thấy trong khổ qua có rất nhiều loại chất có lợi cho sức khỏe như: b-sitosterol-b-D-glucoside, charantin, saponin, adenine, beatin, vitamin B1, vitamin C, ancaloid, momordicin, dầu, chất đắng, carotene,…

Tại sao trà khổ qua giúp giảm cân?

Như trên, chúng ta đã biết trong khổ qua có chứa rất nhiều loại khoáng chất cũng như vitamin tốt cho sức khỏe. Nhưng lý do mà uống trà khổ qua có tác dụng giúp giảm cân đó là vì: 

  • Hàm lượng chất xơ trong trái khổ qua hoàn toàn dồi dào giúp cho quá trình tiêu hóa được diễn ra tốt hơn, cơ thể được thanh lọc tối ưu.

  • Các acid amin trong trái khổ qua có thể trung hóa hiệu quả lượng chất béo tích tụ từ những thực phẩm khác nạp vào dạ dày

  • Khổ qua có hàm lượng calo rất thấp nhưng khi ăn vẫn tạo cảm giác no cho cơ thể. Do đó, khi sử dụng trà khổ qua, bạn có thể giảm cảm giác no, giảm năng lượng dư thừa nạp vào cơ thể mà vẫn giúp bạn có đủ được calo để phục vụ cho các hoạt động thông thường.

Chính nhờ những thành phần và đặc điểm trên nên uống trà khổ qua có thể giúp bạn giảm cân vô cùng nhanh chóng, đẩy toàn bộ những năng lượng thừa, chất béo thừa ra khỏi cơ thể. 

Hướng dẫn cách làm trà khổ qua giảm cân

Để làm trà khổ qua, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • 5 - 7 trái khổ qua xanh

  • Muối hạt

  • Dụng cụ: ly, mẹt tre đan lớn, mâm lớn

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1. Đầu tiên, bạn cần rửa sạch khổ qua trong nước muối loãng, ngâm tầm 15 phút rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó, bạn đem khổ qua thái thành những lát tròn, mỏng theo chiều ngang trái. Bạn có thể gạt bỏ ruột quả ra khỏi phần vỏ nếu cảm thấy không thích sử dụng phần thịt quả này nhé!

 Thái lát khổ qua thành những khoanh mỏng hình tròn

Bước 2. Sau bước sơ chế, bạn đem khổ qua đã được thái lát đem đi phơi khô. Có 2 cách để làm khô khổ qua. Nếu bạn có lò sấy thì có thể bỏ vào để khổ qua rút nước nhanh. Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể đem khổ qua lên các mẹt lớn để phơi khoảng 2 nắng to là được. Các lát khổ qua trông sẽ đẹp và thơm hơn khi bạn thực hiện theo cách làm tự nhiên này. 

Phơi khổ qua đã sơ chế dưới ánh nắng mặt trời

Bước 3. Khi khổ qua khô hoàn toàn, bạn lấy vào và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được lâu hơn.

Bước 4. Bây giờ bạn đã có thể thưởng thức những ly trà khổ qua thơm ngon rồi. Với 350ml nước sôi, bạn có thể dùng 5-7 lát khổ qua. Đợi khoảng 2 tới 3 phút cho trà ngấm là bạn có thể dùng ngay. Mỗi ngày uống 1 ly trà khổ qua vào sáng sớm sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc và giảm cân một cách vô cùng tự nhiên đó. Tuy nhiên hãy nhớ không nên pha quá nhiều mà hãy dùng trà trong ngày thôi nhé!

 

Công thức làm trà khổ qua giảm cân mà chúng tôi chỉ cho bạn quả là rất đơn giản và dễ thực hiện đúng không nào? Mặc dù ban đầu bạn sẽ thấy hơi khó uống vì vị đắng của khổ qua nhưng để giảm được cân mà lại tốt cho sức khỏe thì có gì mà không làm quen được đúng không nào? Đừng quên uống thường xuyên để duy trì hiệu quả tốt nhất của nó nhé! 

Một vài lưu ý khi dùng trà khổ qua giảm cân

Khi uống trà khổ qua giảm cân, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau: 

- Uống trước các bữa ăn 30 phút, duy trì đều đặn trong vòng 1- 2 tháng.

- Kết hợp với một chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp. Không có thần dược nào giúp bạn giảm được cân nặng nếu bạn vẫn ăn uống vô tội vạ và nạp những chất béo từ đồ ngọt, thức ăn nhanh, thức ăn có dầu mỡ và đồ ăn vặt mỗi ngày cả. Hãy cắt giảm lượng đường từ bữa ăn hằng ngày nhé!

- Vì một số đặc tính có trong khổ qua nên những người đang mang thai hoặc cho con bú, những người mắc các bệnh về tiêu hóa, những người huyết áp thấp và những người bị bệnh gan, thận thì không nên áp dụng phương pháp giảm cân này.

Trà khổ qua túi lọc Ngọc Thảo

Nếu bạn quá bận rộn để tự tay làm trà khổ qua thì Trà khổ qua túi lọc Ngọc Thảo sẽ là 1 sự lựa chọn vừa nhanh lại vô cùng tiện lợi đấy. Được sản xuất theo công thức gia truyền của chúng tôi, trà khổ qua túi lọc Ngọc Thảo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, giúp bạn yên tâm thưởng thức và tận hưởng những cảm giác tuyệt vời mà trà khổ qua túi lọc mang lại cho cơ thể. Thiết kế dạng túi lọc cũng vô cùng tiện ích cho bạn trong việc pha chế và xử lý sau khi sử dụng.

Ngoài ra, bao bì sản phẩm cùng được thiết kế đẹp mắt, vô cùng thích hợp nếu bạn muốn làm quà tặng bạn bè, người thân, đối tác,... đấy! Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ giảm cân thì Trà khổ qua túi lọc Ngọc Thảo là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. 

Trà khổ qua túi lọc Ngọc Thảo

popup

Số lượng:

Tổng tiền: