8 loại trà thảo mộc giúp giải độc gan hiệu quả

8 loại trà thảo mộc giúp giải độc gan hiệu quả
Thứ Ba,
27/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Môi trường ô nhiễm, khói bụi từ đường phố, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn,... là những yếu tố khiến lá gan của chúng ta phải làm việc quá tải, dẫn đến tổn thương và dễ gây nhiều loại bệnh tật theo đó. Vậy phải có chế độ dinh dưỡng như thế nào để giúp gan khỏe mạnh, khôi phục khả năng thanh lọc cơ thể? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 8 loại trà thảo mộc giúp giải độc gan vô cùng hiệu quả! Cùng xem nhé!

1. Trà Atiso

Từ xưa tới nay, atiso vẫn luôn được biết tới như 1 loài thảo dược có công hiệu thần kỳ giúp thanh lọc gan và an toàn cho sức khỏe. Toàn bộ cây atiso từ thân, lá, hoa tới phần rễ đều có thể tận dụng làm trà túi lọc. Lý do mà atiso được xem như 1 loại thảo dược tác dụng thải độc gan đó chính là bởi vì trong loài cây này có chứa chất chống oxy hóa cynarin và hàm lượng silymarin rất tốt. Đây là 2 hoạt chất có khả năng giúp đẩy mạnh quá trình đào thải và bài tiết chất độc ra ngoài bằng nhiều đường khác nhau. 

Theo Đông y, thì atiso có tính mát, vị đắng nhạt, hương thơm dịu, có tác dụng nhuận gan, lợi mật nên được dùng để giải độc cơ thể. Do đó, những người hay hút thuốc, uống rượu, làm việc trong môi trường ô nhiễm, người bị mỡ trong máu… thường được khuyên dùng trà atiso từ 3-4 cốc mỗi ngày giúp cải thiện tình trạng bệnh đồng thời ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, trà atiso cũng có rất nhiều công dụng lợi hại khác như: giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư, điều tiết sự lưu thông của gan – mật, trẻ hóa làn da,...

 

>> Xem ngay: Gói Trà Atiso Túi Lọc Ngọc Thảo loại Thượng Hạng - 200 túi (gói xanh lá)

2. Trà bí đao

Bí đao xưa nay được người Việt Nam sử dụng như 1 loài thực phẩm trong mâm cơm gia đình. Tuy nhiên ít ai biết trà bí đao cũng là một thức uống thanh mát, có tác dụng bổ sung canxi, sắt, vitamin và khoáng chất, protein, chất xơ cho cơ thể. Bên cạnh đó, trà bí đao còn hỗ trợ giải nhiệt cho cơ thể, thải độc gan và nhiều bộ phận nội tạng khác trong cơ thể. 

Trà bí đao thơm ngon, có vị ngọt nhẹ nên rất dễ uống. Hiện nay có rất nhiều dạng trà bí đao trên thị trường gồm trà bí đao đóng chai, bột hòa tan, trà túi lọc. Hoặc nếu các bạn muốn an toàn và yên tâm hơn thì tự nấu trà bí đao tại nhà cũng cực kì dễ dàng đó. 

3. Trà râu ngô

Trà râu ngô là 1 loại nước chiết xuất từ trái ngô khi chúng ta luộc quả. Nó có vị ngọt thanh, có tác dụng thanh nhiệt, tính mát do đó rất nhiều người tận dụng loại nước này khi luộc ngô để uống. 

Theo Đông Y, râu ngô có tác dụng trị chứng bệnh nóng gan, nhiễm độc gan. Khi nấu trà râu ngô bạn cũng có thể nên cho thêm đậu đỏ và vỏ bí đao khô bởi cả 3 nguyên liệu này đều là hỗ trợ thanh lọc, giải độc gan, giải độc cơ thể. Trà râu ngô rất thích hợp cho người nóng gan, tiểu giắt, trong người bứt rứt.

 

4. Trà hoa cúc

Đây là loại trà thảo mộc giải độc mát gan rất thích hợp cho những người thường xuyên phải tiếp xúc với các loại bức xạ và ô nhiễm điện tử hàng ngày. Không chỉ thế, trà hoa cúc còn có khả năng phòng ngừa ung thư, tiêu độc, hạ huyết áp, nhuận gan, trị mất ngủ, chữa đau kinh nguyệt và làm đẹp da. Ngoài ra, những người có thói quen sử dụng cà phê, hay phải thức khuya, thần kinh căng thẳng thì trà hoa cúc sẽ là 1 thức uống vô cùng hợp bởi hoa cúc có công dụng giúp mắt sáng, thần kinh tốt hơn. Đặc biệt, trà hoa cúc cũng giải nhiệt rất tốt, hạn chế gây nổi mụn trên da nên sẽ giúp bạn có 1 làn da khỏe mạnh. 

5. Trà bồ công anh

Bồ công anh là là 1 loại thảo mộc có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Thành phần trong loài thực vật này có hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường thải độc từ gan, giúp thanh lọc lá gan của chúng ta hiệu quả. Do đó, trà bồ công anh cũng được xem như 1 vị thuốc Đông Y có khả năng giải độc gan cực kì tốt cho sức khỏe.

 

>> Xem ngay: Gói Trà Bồ Công Anh Túi Lọc Ngọc Thảo l 50 túi

6. Trà nhân trần

Trà nhân trần là một loại thức uống vô cùng quen thuộc tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nó có tác dụng giải độc gan, mát gan được khá nhiều người sử dụng. Theo Đông Y thì nhân trần có vị hơi cay, đắng, mùi thơm, có tác dụng thanh nhiệt, khư phong, tiêu thũng, tiêu viêm, chống ngứa. 

Trà nhân trần rất dễ uống và không gây mất ngủ. Do đó, nó xuất hiện rất phổ biến ở nhiều hàng quán tại Việt Nam. Uống trà nhân trần còn ấm rất tốt cho sức khỏe, bạn có thể phối hợp nhân trần với một số thảo dược bổ gan khác để tăng tác dụng như: diệp hạ, cúc hoa để có tác dụng hiệu quả hơn.

7. Trà chùm ngây

Chùm ngây là một loại thảo dược có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong loại cây này chứa đựng hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống oxy hóa, các chất chống viêm nhiễm, kháng sinh, kháng độc tố, các chất giúp ngăn ngừa đề phòng và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến, giúp ổn định áp huyết, hạ cholesterol, bảo vệ gan. 

Trong 100gr lá chùm ngây, bạn có thể sở hữu tới 51.7 mg Vitamin C - cao hơn gấp 7 lần so với cam, nồng độ đạm cao gấp 2 lần sữa chua, lượng canxi cung cấp gấp 4 lần sữa, lượng kali cao gấp 4 lần quả chuối, và đồng thời hàm lượng vitamin A cũng cao hơn hẳn so với cà rốt. Với quá nhiều dưỡng chất như vậy, chùm ngây để trở thành sự lựa chọn hàng đầu tại các nước trên thế giới để chế biến thành trà thanh nhiệt giải độc gan. Sử dụng trà chùm ngây có tác dụng thanh nhiệt giải độc gan rất tốt, giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch từ sâu bên trong.

8. Trà diệp hạ châu

Diệp hạ châu là một cây thuốc quý được sử dụng nhiều trong Đông Y. Nó có vị đắng, hơi ngọt, tính mát nên thường được sử dụng để giải độc, thanh lương huyết. Cây cũng có tác dụng lợi tiểu và sát trùng. Đặc biệt, thảo dược này có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về bệnh gan, đem lại hiệu quả cao và không có nhiều tác dụng phụ. Chính vì vậy, trà làm từ diệp hạ châu thường được tìm đến cho những ai có vấn đề về gan, hoặc muốn thanh lọc cơ thể. 

 

>> Xem thêm: Gói Trà Diệp Hạ Châu Ngọc Thảo - 100 túi lọc

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: