7 CÔNG DỤNG CỦA TRÀ KHỔ QUA CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

7 CÔNG DỤNG CỦA TRÀ KHỔ QUA CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Thứ Tư,
14/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Trà khổ qua được biết đến là loại thức uống tốt cho sức khoẻ và được nhiều người yêu thích. Vì sao loại trà này được ưa chuộng đến thế? Cùng tìm hiểu ngay 7 công dụng của trà khổ qua mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây nhé!

Công dụng tuyệt vời của trà khổ qua đối với sức khỏe con người

#1. Ổn định huyết áp

Trà khổ qua có nhiều vitamin C và các chất giúp hạ cholesterol trong máu, giúp hạ huyết áp ở người huyết áp cao, ổn định huyết áp trong cơ thể.

#2. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Trà khổ qua có chứa thành phần sửa chữa các tế bào beta ở tuyến tuỵ. Tế bào beta sản xuất insulin làm cân bằng lượng đường trong máu. Bệnh nhân tiểu đường có lượng đường trong máu cao thì uống trà khổ qua cũng là cách làm tăng nồng độ insulin trong máu và ngăn chặn đường huyết tăng bất thường.

Đặc biệt vị đắng của trà làm kích thích đường ruột tiết ra các chất gây ức chế hấp thụ đường tại ruột. Từ đó nó giúp hạn chế tăng đường huyết sau ăn.

#3. Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị bệnh Gout

Trà khổ qua có cơ chế ngăn chặn nguyên nhân hình thành bệnh gout, làm giảm lượng axit amin, axit uric. Trong đó axit uric chính là tác nhân khiến bệnh gout nặng hơn. Vì thế uống trà khổ qua cũng là cách hiệu quả ngăn ngừa và điều trị bệnh gout.

#4. Hạ men gan, giải độc gan

Với hàm lượng vitamin C cao, giàu protein cùng nhiều chất oxy hoá, trà khổ qua hỗ trợ hoạt động của gan, giúp điều trị hạ men gan với người có men gan cao, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

#5. Hỗ trợ giảm cân

Trà khổ qua là một phần không thể thiếu trong thực đơn của bất kỳ ai muốn giảm cân. Điều này là nhờ vào loại trà này có chứa chất oxy hóa, giúp chuyển hóa glucose. Đồng thời năng hấp thụ glucose vào tế bào, giảm mỡ máu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trà khổ qua giúp loại bỏ 10 - 60% lượng mỡ và đường dư thừa khỏi cơ thể. Không chỉ giúp cơ thể thanh lọc mỡ thừa hiệu quả mà còn ngăn chặn cảm giác thèm ăn, giúp chị em giảm cân hiệu quả.

#6. An thần, giảm stress

Khổ qua có tác dụng đem lại sự thư thái cho tinh thần, giúp giảm stress, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Đồng thời trà khổ qua còn là thức uống giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc. Đây là “liều thuốc tự nhiên” cần thiết cho người làm công việc văn phòng mệt mỏi, bận rộn, người bị căng thẳng kéo dài, người có tuổi thường xuyên bị mất ngủ,...

#7. Làm đẹp da

Trà khổ qua là loại trà thảo mộc có công dụng tuyệt vời dành cho sắc vóc của chị em. Không chỉ hỗ trợ giảm cân, trà khổ qua còn được ví như loại “mỹ phẩm” tự nhiên, giúp cho làn da trắng khỏe tự nhiên. Các chất oxy hóa giúp giảm quá trình lão hoá hiệu quả, giữ cho làn da căng mịn và trẻ khoẻ mỗi ngày.

Ngoài ra trà khổ qua còn chứa nhiều hợp chất quan trọng giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, giúp điều trị ung thư hiệu quả.

Uống nhiều trà khổ qua một ngày có hại không?

Tuy trà khổ qua đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng uống loại trà này quá nhiều trong một ngày đâu nhé. 

Trong một số trường hợp, uống nhiều trà khổ qua sẽ để lại hậu quả như:

  • Tăng men gan: trà khổ qua sẽ khiến enzym trong gan tăng cao, khiến hình hạng của thế bào gan bị biến đổi. Ngoài ra còn gây hiện tượng nhức đầu, hôn mê.
  • Làm chậm khả năng phát triển của trẻ: nếu để trẻ sử dụng trà khổ qua quá sớm thì hệ tiêu hoá của trẻ sẽ không đủ khả năng hấp thụ dinh dưỡng và đào thải độc tố từ mướp đắng.
  • Hạn chế khả năng thụ thai: trong mướp đắng có chứa 1 loại protein làm hạn chế khả năng thụ thai, giảm khả năng sản xuất tinh trùng.
  • Không tốt cho chị em mang thai: uống trà khổ qua trong thời kỳ mang thai có thể khiến thai phụ cảm thấy đau bụng, tiêu chảy. Thậm chí là làm rối loạn tử cung, dẫn đến sinh non hoặc sẩy thai.

Vì vậy, để trà khổ qua mang lại lợi ích cho sức khỏe, mỗi ngày, bạn chỉ nên uống từ 2 - 3 ly trà khổ qua thôi nhé!

Nên tự làm trà khổ qua hay mua trà khổ qua túi lọc?

Bạn hoàn toàn có thể tự làm trà khổ qua để dùng hàng ngày nếu có đủ nguyên liệu chất lượng và các vật dụng cần thiết. Ngoài ra bạn cũng cần biết thêm cách phơi, cách chế biến và bảo quản trà hiệu quả. 

 

Hoặc tốt hơn hết, bạn có thể mua trà đã được đóng gói sẵn để sử dụng. Vừa đảm bảo chất lượng, đảm bảo độ ngon đúng điệu của trà mà không mất quá nhiều công sức. Tuy nhiên không phải loại trà nào hiện nay cũng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Trà khổ qua túi lọc của Ngọc Thảo Đà Lạt - thương hiệu trà thảo mộc với nguyên liệu sạch, 100% từ thảo mộc tự nhiên, không chứa chất bảo quản, chất gây hại cho cơ thể. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. 

Đặc điểm của trà khổ qua túi lọc:

  • Làm từ nguyên liệu khổ qua thu hoạch tại vườn, không phun thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu. 
  • Đảm bảo quy trình sơ chế phơi, sấy, sao theo tiêu chuẩn.
  • Quy trình đạt chuẩn chất lượng, kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo từng mẻ trà thơm ngon, tốt cho sức khỏe.

Hướng dẫn pha trà khổ qua túi lọc:

  • Cho trà vào ly sành hoặc sứ
  • Đổ 150ml nước sôi vào ly
  • Đợi khoảng 10 phút ủ trà
  • Nhúng túi lọc từ 2 - 3 lần
  • Đến đây thì bạn có thể thưởng thức trà được rồi

Trên đây là những công dụng của trà khổ qua mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp lại. Hy vọng bạn có thể chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình tốt nhất với loại trà này. Nếu có nhu cầu mua trà khổ qua túi lọc để sử dụng tại nhà, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 089.915.2088.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: