10+ loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh và an toàn

10+ loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh và an toàn
Thứ Năm,
29/07/2021
Đăng bởi: Nhã

Giảm cân chắc chắn là một trong những vấn đề đau đầu nhất của các chị em phụ nữ bởi nó thử thách sự kiên trì cũng như thời gian rất lớn. Và không phải ai cũng có thời gian cũng như thể lực để tìm đến các phương pháp giảm cân thông qua thể dục, gym. Do đó, bắt đầu với các chế độ ăn kiêng là 1 trong những giải pháp được chị em lựa chọn. Tuy nhiên ăn như thế nào và ăn thực phẩm gì sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng? Cùng tìm hiểu 10+ loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh mà lại an toàn cho sức khỏe hàng ngày dưới đây nhé!

Dưa chuột/dưa leo

Dưa chuột hay dưa leo là 1 loại thực phẩm thuộc nhóm rau củ có hàm lượng chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin C và K rất dồi dào, đồng thời có chỉ số calo rất thấp giúp bạn giảm cân hiệu quả. Dưa leo cũng dễ dàng để tạo ra một loạt các món ăn ngon giảm cân cấp tốc, thân thiện từ bánh mì kẹp, salad cho đến các thức uống detox giảm cân.

 

Chuối

Mặc dù chuối không phải là một trong những thực phẩm giảm cân trực tiếp, nhưng một số đặc tính của loại đồ ăn giảm cân này có thể giúp bạn giảm đầy hơi, kiểm soát sự thèm ăn và thay thế đường đã qua chế biến. Chuối là một nguồn chất xơ tuyệt vời, một quả chuối trung bình chứa 3,07 gam chất xơ. Chất xơ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, điều này có thể làm giảm tổng số calo ăn vào. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả chuối sẽ hỗ trợ trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi bạn đang say giấc đấy!

 

Mướp đắng (khổ qua)

Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào các chất xơ, vitamin C, folate và vitamin A. Các nghiên cứu trên người và động vật đã phát hiện ra rằng chiết xuất mướp đắng cũng là món ăn tiêu hao mỡ bụng và trọng lượng cơ thể hiệu quả. Do đó, trà khổ qua là thức uống  “truyền tai” của các chị em hiện nay với công dụng giảm béo vô cùng hiệu quả. Bạn cũng có thể dễ dàng làm trà khổ qua tại nhà hoặc mua sẵn  Trà khổ qua túi lọc Ngọc Thảo.

 

Được sản xuất theo công thức gia truyền, trà khổ qua túi lọc Ngọc Thảo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, giúp bạn yên tâm thưởng thức và tận hưởng những cảm giác tuyệt vời mà trà khổ qua túi lọc mang lại cho cơ thể. Thiết kế dạng túi lọc cũng vô cùng tiện ích cho bạn trong việc pha chế và xử lý sau khi sử dụng.

Yến mạch

Yến mạch cũng được xem như là một loại đồ ăn giảm cân hiệu quả cho các chị em bởi trong đó chứa một hỗn hợp các chất xơ, carbohydrate phức hợp và protein thực vật có lợi cho việc cải thiện vóc dáng.  Một nửa chén yến mạch chứa 150 calo, 3 gam chất béo, 27 gam carbohydrate, 5 gam protein và 1 gam đường tự nhiên. Đồng thời, 1 tô cháo yến mạch giảm cân còn chứa 4 gam chất xơ và 2 gam chất xơ hòa tan. Các chị em có thể kết hợp yến mạch thành rất nhiều món với sữa chua, hoa quả để dùng hàng ngày. 

Đậu phụ

Đậu phụ là 1 món chay ít calo nhưng cực kì dồi dào chất khoáng như muối canxi hoặc magiê. Điểm cộng của đồ ăn giảm cân này là ít calo nhưng cung cấp một lượng protein dồi dào. Với ít carbohydrate, đậu phụ cũng có thể là một nguồn protein thích hợp trong chế độ ăn Low-carb tiêu chuẩn hoặc phương pháp giảm cân Keto giàu chất béo, rất ít carb .

Khoai lang

Ngoài việc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ các vitamin và khoáng chất, các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho rằng khoai lang là 1 thực phẩm chứa ít calo. Một củ khoai trung bình chỉ có khoảng 103 calo. Nhiều người giảm cân thường cắt giảm tinh bột trong cơm và chuyển sang ăn cùng khoai lang là như vậy. Thêm vào đó, chúng có hàm lượng nước cao  do đó có khả năng giúp ngăn chặn sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn những thực phẩm giảm cân thông thường.

Sữa chua Hy Lạp

Một món ăn vô cùng hot trong thời gian gần đây và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều chị em đó là món sữa chua Hy Lạp. Đây có thể được xem như 1 thức ăn giảm cân ban đêm rất được các chuyên gia dinh dưỡng ưa chuộng. Với hàm lượng protein cao và ít đường, món ăn này không chỉ là  giải pháp cắt cơn đói bất chợt hữu hiệu mà còn có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp trong khi bạn ngủ. Để có hiệu quả tốt, hãy ăn sữa chua Hy Lạp trước khi ngủ là tốt nhất nhé! 

Mật ong

Mật ong có chứa đường sao gọi là thực phẩm giảm cân? Tuy nhiên, khi so sánh với đường tinh luyện, mật ong cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. Ngược lại, đường tinh luyện được coi là “calo rỗng”, có nghĩa là không có lợi khi ăn nó. Do đó, khi ăn quá nhiều đường, bạn có xu hướng tăng cân không phải chỉ vì calo mà do thiếu vitamin và khoáng chất. Bạn có thể pha 1 ly trà gừng cùng mật ong trước khi ngủ để cải thiện giấc ngủ đồng thời đốt cháy calo trong quá trình say giấc. 

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây giàu chất béo lành mạnh, chất xơ và dinh dưỡng có lợi cho tim mạch như  vitamin C và kali. Quả bơ cũng có thể kết hợp với bất kỳ món ăn nào bạn có thể nghĩ đến, bao gồm salad, bánh mì, súp, trứng và nhiều hơn thế nữa. Vì vậy, bạn có thể thêm bơ vào thực đơn giảm cân của mình, chỉ cần kiểm soát loại thức ăn giảm cân này ở mức vừa phải.

Rau củ

Giảm cân mà lại bỏ qua các loại rau củ thì thật sai lầm. Trong hầu hết các loại rau củ đều chứa ít calo và cung cấp chất xơ dồi dào giúp bạn ngăn chặn cơn đói vặt. Ngoài ra hàm lượng nước trong rau củ còn làm tăng khối lượng của thực phẩm và giúp bạn no lâu hơn. Trong thực tế, không chỉ dùng trong thực đơn giảm cân mà rau củ còn có lợi ích tuyệt vời trong việc giúp trẻ hóa làn da và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, ung thư và bệnh tim nữa đó.

Rong biển

Rong biển chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm iốt, sắt và canxi. Một số loại thậm chí có thể chứa lượng vitamin B12 cao. Hơn nữa, thức ăn giảm cân này còn là một nguồn chất béo omega-3 tốt. Bên cạnh đó, rong biển còn có thể giúp bạn giảm cân vì chúng chứa rất ít calo, nhiều chất xơ và fucoxanthin, góp phần tăng cường trao đổi chất.

Anh đào

Trái anh đào không chỉ là 1 món tráng miệng ngon lành và đầy hấp dẫn. Nó còn là 1 thực phẩm chứa rất nhiều melatonin - loại hormone giúp điều hòa giấc ngủ, khiến bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, trong trái anh đào còn chứa thành phần chống oxy hóa, cũng có thể giúp chống viêm và giảm cân.

Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ

Nếu giảm cân mà không nhắc đến loại thực phẩm này quả thật là thiếu sót. Ngũ cốc nguyên hạt là loại thức ăn giảm cân ban đêm rất được ưa chuộng nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp bạn no lâu đồng thời làm tan mỡ rất hiệu quả. Bạn cũng có thể ăn món này vào buổi sáng để bổ sung năng lượng cho cả 1 ngày dài.

popup

Số lượng:

Tổng tiền: